Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực chính là việc thực hiện các bước để chuyển chương trình học từ việc tiếp cận nội dung thành tiếp cận năng lực của học sinh. Điều này có nghĩa là thay vì quan tâm đến việc học sinh học được gì, thì sẽ quan tâm đến việc học sinh sẽ vận dụng được những gì thông qua quá trình học tập. Muốn thực hiện được điều này, cần phải thay đổi phương pháp dạy học từ thụ động thành chủ động. Các em có cơ hội rèn luyện kỹ năng, vận dụng kiến thức được học, hình thành năng lực và hoàn thiện về nhân cách, phẩm chất. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn, lớp 4D đã thực hiện “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh” trong phân môn Luyện từ và câu với tiết dạy “Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì?” do cô Phạm Thị Tuyết thực hiện.
Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, tiết học đã phát huy tính tích cực, tự giác, giải quyết vấn đề của học sinh; tạo môi trường học tập thân thiện khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tiết học đã đạt được hiệu quả cao. Trong giờ học, giáo viên đã quan sát phát hiện khó khăn của học sinh bằng những câu hỏi gợi mở để học sinh có thể trả lời đúng, đầy đủ. Bên cạnh đó, cô giáo còn hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, linh hoạt vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học để học sinh nào cũng hoàn thành bài tập và biết cách làm bài.
Một số hình ảnh trong tiết dạy.